Khám phá 5 đặc trưng của phong cách Bauhaus

Phong cách Bauhaus là một trường phái nghệ thuật nổi tiếng với sự tập trung vào tính tối giản và tối ưu hóa sự hữu ích. Phong cách này đang thu hút nhiều sự quan tâm từ những người tìm kiếm tính đơn giản và tiện nghi trong không gian sống.

Để hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế Bauhaus, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Nội thất Zear!

Phong cách Bauhaus là gì?

Bauhaus, có nghĩa là “nhà xây dựng” trong tiếng Đức. Thuật ngữ này bắt nguồn từ một trường nghệ thuật nổi tiếng ở Đức. Ngôi trường này được sáng lập bởi kiến trúc sư Walter Gropius tại Weimar. Nó nổi tiếng với phong cách nghệ thuật hiện đại riêng biệt, phát triển một cách độc đáo.

Trường Bauhaus ra đời vào năm 1919 và tồn tại trong 14 năm (1919-1933). Trước khi bị đóng cửa dưới áp lực từ chính quyền Đức Quốc xã. Mặc dù trường học đã ngừng hoạt động. Nhưng những người thầy và học trò tại đây vẫn tiếp tục truyền bá triết lý nghệ thuật của Bauhaus khi họ rời khỏi Đức và lan tỏa trên khắp thế giới.

Ngày nay, phong cách Bauhaus nổi tiếng với tính thẩm mỹ độc đáo. Phong cách này là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật, thiết kế và thủ công. Bauhaus interior design thường xuất hiện rộng rãi trong các tác phẩm nghệ thuật và thiết kế trên khắp thế giới. Từ bức tranh trong bảo tàng cho đến kiến trúc các con đường ở ngoại ô.

Lịch sử hình thành và phát triển phong cách thiết kế Bauhaus

Trong bối cảnh sụp đổ và sự tối tăm của nghệ thuật ở Đức sau Thế Chiến II, kiến trúc sư Walter Gropius nhận ra rằng những nguyên tắc truyền thống trong kiến trúc châu Âu đã không còn phù hợp.

Gropius quyết định loại bỏ những quy định lỗi thời, các chi tiết phức tạp trong thiết kế kiến trúc...

Tham khảo: https://noithatzear.vn/phong-cach-bauhaus/


Thông tin liên hệ Nội thất văn phòng Zear:
  • Số điện thoại: 0919 715 111
  • Website Nội thất Zear: noithatzear.vn
  • Địa chỉ cửa hàng: Dragon Parc 1, Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh



Nguồn Podcast:https://soundcloud.com/t-v-n-ph-ng-zear/phong-cach-bauhaus

Bài viết liên quan:

Video hay về nội thất văn phòng:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn