Tìm hiểu về CNC gỗ từ a - z

Trước kia, quá trình gia công vật liệu gỗ thường dựa vào các phương pháp thủ công như cưa, mài, tiện,… Điều này vừa tốn thời gian lại không đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, với sự tiến bộ nhanh chóng của khoa học và công nghệ, phương pháp CNC gỗ ra đời và được áp dụng phổ biến trong quá trình gia công gỗ.

Vậy CNC gỗ là gì? Gỗ CNC có ưu nhược điểm gì? Bài viết dưới đây, Nội thất Zear sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.

CNC gỗ là gì?

Gia công gỗ là quá trình tạo dáng, cắt và chế biến gỗ để tạo ra các sản phẩm đa dạng và tính ứng dụng cao trong cuộc sống hàng ngày.CNC là viết tắt của “Computer Numerical Control”. Đây là loại máy gia công được tự động hóa hoàn toàn thông qua hệ thống máy tính. Trước khi thực hiện, các chi tiết và bộ phận đã được lập trình trước trên phần mềm. Điều này giúp máy thực hiện nhiệm vụ một cách tự động.

Phương pháp gia công gỗ CNC chính là việc sử dụng máy CNC để thực hiện các công việc liên quan đến chế biến gỗ. Sử dụng phương pháp này giúp tăng hiệu quả, đơn giản hóa quá trình gia công, tiết kiệm thời gian.

Các loại gỗ thường sử dụng để CNC gỗ

Cắt gỗ CNC trên gỗ MDF

Gỗ MDF là một dạng gỗ công nghiệp phổ biến. Loại gỗ này được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là trong lĩnh vực nội thất. Các sản phẩm từ gỗ MDF thường được sử dụng để bàn văn phòng, vách ngăn,… trong các không gian như gia đình, công ty, trung tâm thương mại.

Hiện nay, quá trình gia công gỗ MDF được thực hiện thông qua hệ thống máy CNC. Điều này giúp tạo ra những sản phẩm không chỉ có chất lượng cao. Mà còn tạo ra những thiết kế độc đáo và sáng tạo.

Gỗ MFC

MFC còn gọi là Melamine Face Chipboard. Đây là một loại gỗ công nghiệp được phủ lớp Melamine. Với đặc tính cứng cáp và bền bỉ, gỗ MFC được gia công CNC để tạ...

Tham khảo: https://noithatzear.vn/cnc-go-la-gi/


Thông tin liên hệ Nội thất văn phòng Zear:
  • Số điện thoại: 0919 715 111
  • Website Nội thất Zear: noithatzear.vn
  • Địa chỉ cửa hàng: Dragon Parc 1, Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh



Nguồn Podcast:https://soundcloud.com/t-v-n-ph-ng-zear/tim-hieu-ve-cnc-go

Bài viết liên quan:

Video hay về nội thất văn phòng:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn