Cách cài đặt và Gõ Tiếng Việt Có Dấu đơn giản Cho Dân Văn Phòng

Trên mỗi máy tính hoặc laptop sử dụng hệ điều hành Windows, phần mềm Unikey thường được cài sẵn để hỗ trợ việc gõ dấu tiếng Việt. Tuy nhiên, cũng có nhiều người vẫn sử dụng các cài đặt mặc định. Trong bài viết này, Nội thất Zear sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách chỉnh và cách gõ tiếng Việt có dấu trên máy tính.

Giới thiệu về bảng mã Tiếng Việt

Mỗi ký tự sẽ được mã hóa thành một mã số khác nhau. Khi ta nhấn một phím trên bàn phím, máy tính sẽ tạo ra một mã số tương ứng. Mã số này sẽ được đối chiếu với bảng mã ký tự. Để hiển thị ký tự tương ứng theo kiểu chữ và bảng mã đã thiết lập.

Để thiết lập bảng mã, bạn có thể nhấp chuột phải vào biểu tượng Unikey ở góc dưới bên phải màn hình. Sau đó chọn Bảng điều khiển. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl+Shift+F5. Khi ứng dụng mở ra, tại mục Điều khiển chọn Bảng mã. Bạn có thể lựa chọn bảng mã Tiếng Việt phù hợp. Ví dụ:

  • Bảng mã Unicode: Đây là bảng mã phổ biến nhất. Bảng mã này được sử dụng cho mọi ngôn ngữ trên thế giới. Và trong các phần mềm thông dụng (như Arial, Verdana, Times New Roman…).
  • Bảng mã VNI: Thích hợp cho việc sử dụng các font có tiền tố là VNI (như VNI-Times, VNI-Helve…).
  • Bảng mã TCVN3(ABC): Sử dụng font chữ ABC có dấu chấm ở đầu (.VnTimes…).

Ngoài ra, còn có nhiều bảng mã khác như VISCII, VPS, VIETWARE, BKHCM… mà bạn có thể kết hợp với các loại font chữ khác nhau.

Cách chỉnh chế độ gõ Tiếng Việt có dấu trong Unikey

Để chỉnh chế độ gõ tiếng Việt trên máy tính nhanh chóng và đơn giản, bạn cần thực hiện như sau:Hướng dẫn nhanhĐầu tiên bạn mở ứng dụng Unikey, rồi chọ...

Tham khảo: https://noithatzear.vn/cach-go-tieng-viet-co-dau/


Thông tin liên hệ Nội thất văn phòng Zear:
  • Số điện thoại: 0919 715 111
  • Website Nội thất Zear: noithatzear.vn
  • Địa chỉ cửa hàng: Dragon Parc 1, Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh



Nguồn Podcast:https://soundcloud.com/t-v-n-ph-ng-zear/cach-go-tieng-viet-co-dau

Bài viết liên quan:

Video hay về nội thất văn phòng:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn