Tiêu chuẩn LEED là gì? Ưu và nhược điểm của tiêu chuẩn LEED

Tiêu chuẩn LEED là một trong những hệ thống chứng nhận hàng đầu thế giới về xây dựng bền vững. Nó không chỉ đánh giá mức độ tiết kiệm năng lượng và khả năng bảo vệ môi trường của các tòa nhà. Mà còn tạo ra một loạt các lợi ích quan trọng cho cả chủ đầu tư và cộng đồng.

Vậy LEED là gì? Hệ thống chứng chỉ LEED gồm những gì và được đánh giá ra sao? Bài viết này, Nội thất Zear sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về hệ thống đánh giá công trình xanh LEED.

Tiêu chuẩn LEED là gì?

LEED, viết tắt của “Leadership in Energy and Environmental Design”. Đây là một chứng chỉ quốc tế do Hội đồng Xây dựng Xanh Hoa Kỳ (U.S. Green Building Council) cấp. Nó đánh giá mức độ thân thiện với môi trường của các công trình xây dựng và tòa nhà.

Tiêu chuẩn LEED thiết lập các tiêu chuẩn cao cấp về hiệu suất năng lượng và tài nguyên. LEED khuyến khích việc tạo ra các khu vực xanh trong các dự án bất động sản. Đồng thời vẫn duy trì tính khả thi về mặt tài chính. Đây là một trong những hệ thống chứng chỉ kiến trúc xanh được công nhận rộng rãi trên toàn cầu.

Hiện nay, nhiều tổ chức và doanh nghiệp trên khắp thế giới đã lựa chọn xây dựng các trụ sở và văn phòng theo tiêu chuẩn LEED. Việt Nam cũng tham gia vào xu hướng này, với nhiều tòa nhà đạt chứng chỉ LEED. Như khu văn phòng của nhà máy ATAD Đồng Nai, văn phòng Johnson & Johnson Việt Nam và tháp đôi Capital Place.LEED không chỉ tạo ra các tòa nhà thân thiện với môi trường. Mà còn đảm bảo sự bền vững và tiết kiệm trong tài nguyên cho tương lai.

Tham khảo: https://noithatzear.vn/tieu-chuan-leed-la-gi/


Thông tin liên hệ Nội thất văn phòng Zear:
  • Số điện thoại: 0919 715 111
  • Website Nội thất Zear: noithatzear.vn
  • Địa chỉ cửa hàng: Dragon Parc 1, Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh



Nguồn Podcast:https://soundcloud.com/t-v-n-ph-ng-zear/tieu-chuan-leed

Bài viết liên quan:

Video hay về nội thất văn phòng:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn