Tấm Alu là gì và những đặc điểm của chúng

Alu là một loại vật liệu mà bạn có thể thấy ở khắp mọi nơi: trên biển quảng cáo, tòa nhà, bảng hiệu,... Với tính chất bền, chống thấm nước và chịu nhiệt tốt, dễ dàng ứng dụng, Alu ngày càng được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, bạn đã biết cấu tạo và đặc điểm của Alu như thế nào chưa? Nội thất Zear xin mời bạn tìm hiểu thêm về Alu trong bài viết dưới đây. 

Alu là gì? 

Tấm nhôm Aluminium (Alu) là tấm hợp kim nhôm phức hợp, có màu trắng bạc ánh kim, khả năng chịu nhiệt tốt, được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng hiện nay. Chất liệu này mềm, nhẹ và không thấm nước nên có thể sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. 

Cấu tạo của tấm Alu 

Tấm ốp nhôm Alu là tấm ốp hợp kim nhôm nhựa phức hợp được ghép tầng theo cấu trúc bao gồm: 

Lõi nhựa: Được sản xuất từ chất liệu Polyethylene. 

Lớp nhôm bên ngoài: Bề mặt được phủ sơn PE (nội thất), PVDF (ngoại thất) và sử dụng màng keo phân tử để kết nối với lõi nhựa một cách vững chắc. 

Lớp đế nhôm: Lớp đế được phủ một lớp sơn bảo vệ có tác dụng chống oxi hóa, chống trầy xước đồng thời sử dụng màng keo cao phân tử để kết nối với lõi nhựa. 

Vì vậy, tấm Alu thường rất bền, cứng cáp và có nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau. 

Đặc điểm của tấm Alu 

Khả năng cách nhiệt và chịu nhiệt tốt, dao động từ -50 độ đến 80 độ C. Điều này có thể thực hiện được nhờ độ dày và số lượng lớp trong cùng một tấm nhôm. 

Cách âm: Nhôm Alu được biết đến là tấm ốp hợp kim nhôm "siêu cách âm". Chất liệu này giúp cho nhôm có khả năng tiêu âm lớn hơn so với một số loại thông thường khác như đồng, thép... 

Chống cháy, chống thấm cho tường là khả năng đặc biệt chỉ có ở một số dòng nhôm cao cấp như nhôm Alu. Nếu ngôi nhà của bạn ở khu vực mưa hoặc khô, đây là lựa chọn lý tưởng. 

Sử dụng nhôm Alu rất phù hợp để tạo hình, phục vụ cho kiến trúc hiện đại. Hơn nữa, việc cắt, xẻ nhôm cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ưu điểm và nhược điểm của tấm nhôm

Ưu điểm: Tấm nhôm được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng, quảng cáo và trang trí nội thất vì có nhiều ưu điểm. Nhôm có khả năng cách nhiệt và cách âm tốt, mang lại không gian thoáng mát và yên tĩnh cho nhà ở, cửa hàng, shop, công ty, văn phòng và cao ốc. 

Ngoài ra, nhôm còn mang đến vẻ đẹp mắt và sang trọng, phù hợp với mục đích trang trí. Nhôm nhẹ và đàn hồi tốt, không bị mốc hay rêu mốc như sơn, đồng thời vẫn giữ được màu sắc đa dạng. Người dùng cũng dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp nhất cho công trình. 

Nhôm cũng có khả năng chống chọi tốt với thời tiết, đảm bảo tuổi thọ cho bảng hiệu ngoài trời và mặt dựng alu ngoài trời. Do trọng lượng nhẹ, nhôm dễ dàng thi công và vận chuyển, tiết kiệm thời gian và nhân lực trong quá trình thi công. Do đó, giá thi công nhôm tổng thể rẻ hơn rất nhiều so với các loại vật liệu khác.

Nhược điểm: Bên cạnh những ưu điểm, nhôm cũng có một số nhược điểm. Khi tháo mặt dựng, nhôm không thể tái sử dụng được vì chỉ tương thích với mặt dựng trước đó. 

Hơn nữa, nhôm được gắn khá chặt, việc tháo dỡ nhôm sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý thiết kế trước khi thi công để tránh hư hỏng là có thể khắc phục được nhược điểm này.

"Nguồn: https://noithatzear.vn/alu-la-gi/


Thông tin liên hệ Nội thất văn phòng Zear:
  • Số điện thoại: 0919 715 111
  • Website Nội thất Zear: noithatzear.vn
  • Địa chỉ cửa hàng: Dragon Parc 1, Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh



Nguồn Podcast:https://podcasters.spotify.com/pod/show/nitht-vnphngzear/episodes/Tm-hiu-v-c-im-ca-cht-liu-Alu-e2896br

Bài viết liên quan:

Video hay về nội thất văn phòng:

"

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn