Phong thủy màu sắc xem mệnh hợp màu gì

Phong thủy màu sắc đã và đang trở thành một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất, với khả năng tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống. Mỗi màu sắc mang theo một năng lượng riêng, ảnh hưởng đến tâm trạng và tình hình tài chính của gia đình.

Xem mệnh hợp màu gì trong phong thủy 

Mệnh Kim

Với người mệnh Kim thì phù hợp với những tông màu nhẹ nhàng như: trắng, ánh kim,… Hơn nữa, theo nguyên tắc tương sinh, Thổ sinh Kim, bạn cũng có thể phối những màu sơn có màu nâu, vàng,… Những màu sắc nên dùng làm màu chủ đạo trong không gian nội thất của người mệnh Kim. Ngoài ra, do mệnh Kim khắc với Hỏa nên người mệnh Kim nên tuyệt đối tránh sử dụng những màu như đỏ, hồng, tím. Vì chúng sẽ mang đến cảm giác bất an và không an toàn cho gia chủ. 

Mệnh Mộc màu sắc hợp mệnh mộc 

Trong phong thủy ngũ hành tương sinh tương khắc, Mộc có nghĩa là cây cối, tượng trưng cho sự kết nối, sự sống, sự đâm chồi nảy lộc. Và cây cần nước nên màu sắc phù hợp với mệnh Mộc là màu xanh nước biển. Ngoài ra, người mệnh Mộc nên sử dụng đồ nội thất bằng gỗ hoặc kính, phổ biến nhất là cửa, tủ, kệ có nguồn gốc tự nhiên, có khả năng lưu thông không khí tốt. Theo nguyên lý “nước đen sinh Mộc”, gia chủ mệnh Mộc khi thiết kế nội thất có thể sử dụng các gam màu xanh lục, xanh ngọc kết hợp với xanh lam hoặc đen sẽ giúp mang lại nhiều tài lộc. nhiều sức khỏe và may mắn. 

Mệnh Thủy 

Hợp với màu xanh nước biển và màu đen, đó là hai màu bản mệnh của người mệnh Thủy. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể kết hợp những màu sắc không xung khắc để tạo sự hài hòa cho không gian. Nguyên tắc Kim sinh Thủy nên sử dụng màu trắng để trang trí nội thất cũng là một ý kiến hay, mang lại may mắn, tốt lành. 

Mệnh Hỏa 

Theo phong thủy ngũ hành, mệnh Hỏa đặc trưng cho “lửa” nóng, màu tượng trưng là màu Đỏ. Tuy nhiên, nếu thiết kế hay trang trí quá nhiều màu đỏ sẽ gây chói mắt, phản cảm. Đặc biệt, khó đặt đối tượng là điểm nhất. Vì vậy, bạn cần phải chọn màu sắc

Mệnh Hỏa trong phong thủy ngũ hành được đặc trưng bởi yếu tố "lửa" và màu sắc chủ đạo là Đỏ. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều màu đỏ trong thiết kế và trang trí có thể gây chói mắt và phản cảm. Đặc biệt, cần tránh đặt đối tượng ở vị trí cao nhất. Vì vậy, bạn nên chọn những màu sắc nổi bật như đỏ, hồng, cam... vì chúng phù hợp với người có mệnh Hỏa. Tuy nhiên, cũng cần biết cách điều chỉnh và không phối quá nhiều màu sắc nóng với nhau để tránh sự tức giận, khó chịu và bực bội. Ngoài ra, không nên chọn những màu thuộc hành Thủy vì Thủy và Hỏa sẽ mang đến những điều không tốt cho bạn và gia đình.

Mệnh Thổ trong phong thủy ngũ hành được hiểu là đất, và Hỏa sinh ra Thổ. Vì vậy, khi chọn màu sắc nội thất, người có mệnh Thổ nên chọn màu Nâu, Vàng đất, Đỏ và Tím. Những màu này mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho công việc và cuộc sống của bạn. Ngoài ra, theo ngũ hành, Thổ sinh ra Kim. Vì vậy, bạn nên chọn những món đồ có màu trắng, xám hoặc ánh kim để tạo sự hài hòa nhẹ nhàng cho không gian.

Mệnh Thổ không hợp với mệnh Mộc, nên không nên sử dụng quá nhiều vật dụng có màu xanh lá cây hoặc xanh da trời. Nội thất cũng nên hạn chế sử dụng gỗ tự nhiên (đại diện cho mệnh Mộc) và thay vào đó sử dụng gỗ ép công nghiệp cao cấp, cũng như các chất liệu nội thất như gốm, đất, gạch, đá. Đặc biệt, đá hoa cương phong thủy cũng là vật phẩm thuộc hành Thổ, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian và có tác dụng tích cực trong cuộc sống của những người có mệnh Thổ.

Ý nghĩa của màu sắc trong phong thủy cũng rất quan trọng. Màu Đỏ là màu của lửa, đam mê, nguy hiểm và quyền lực. Màu đỏ sẫm có tác động kích thích và kích thích. Nó có thể mang đến sự ấm áp và hấp dẫn, nhưng cũng có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, cần tránh sử dụng quá nhiều màu đỏ để không làm mất cân đối trong bất kỳ phong cách nội thất nào.

"Tham khảo: https://noithatzear.vn/xem-menh-hop-mau-gi/


Thông tin liên hệ Nội thất văn phòng Zear:
  • Số điện thoại: 0919 715 111
  • Website Nội thất Zear: noithatzear.vn
  • Địa chỉ cửa hàng: Dragon Parc 1, Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh



Nguồn Podcast:https://soundcloud.com/t-v-n-ph-ng-zear/xem-menh-hop-mau-gi

Bài viết liên quan:

Video hay về nội thất văn phòng:

"

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn