Da nappa là da gì?

 


Da Nappa là gì?

Da Nappa, một loại vật liệu da cao cấp, được biết đến với độ mềm mại và độ bền cao. Được sản xuất từ da bê hoặc da cừu qua quá trình tẩy trắng và làm mềm bằng hóa chất đặc biệt, da Nappa thường được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm thời trang cao cấp như túi xách, giày dép, và đồ nội thất.

Cách nhận biết và phân loại da Nappa không nên bỏ qua

Để nhận biết da Nappa, có một số đặc điểm cần chú ý. Da Nappa thường có bề mặt mịn màng, mềm mại và mịn đến nơi không thể cảm nhận được viền. Nó có màu sắc đồng đều và không có vết nhăn hoặc vết sẹo lớn. Khi chạm vào, da Nappa cảm giác mềm và dẻo, không gây cảm giác cứng như các loại da khác.

Các loại da Nappa

Da Nappa có thể được phân loại theo nguồn gốc của nó, bao gồm da bê Nappa và da cừu Nappa. Da bê Nappa thường dày hơn và cứng hơn so với da cừu Nappa, trong khi da cừu Nappa có cảm giác mềm mại và mịn hơn. Bên cạnh đó, da Nappa cũng có thể được phân loại theo cách chế tác và xử lý để tạo ra các đặc tính khác nhau như da Nappa lót và da Nappa mờ.

Ưu điểm và nhược điểm của da Nappa

Ưu điểm của da Nappa bao gồm độ bền cao, khả năng chống nước tốt, và cảm giác mềm mại, dẻo dai khi sử dụng. Nó cũng có khả năng chống mài mòn và bám bụi tốt, giúp sản phẩm từ da Nappa luôn giữ được vẻ đẹp và sang trọng qua thời gian.

Tuy nhiên, nhược điểm của da Nappa là giá thành thường cao hơn so với các loại da khác và có thể dễ bị trầy xước nếu không được bảo quản và sử dụng đúng cách.

Cách vệ sinh da Nappa đúng cách

Để bảo quản và vệ sinh da Nappa, cần sử dụng các sản phẩm làm sạch đặc biệt dành cho da cao cấp. Tránh sử dụng nước hoặc các loại hóa chất cứng vì chúng có thể làm hại đến bề mặt da. Ngoài ra, đều đặn lau chùi và bảo quản da Nappa ở nơi khô ráo và thoáng đãng để tránh bị ẩm mốc và hư hỏng.


"Tham khảo: https://noithatzear.vn/da-nappa-la-da-gi/


Thông tin liên hệ Nội thất văn phòng Zear:
  • Số điện thoại: 0919 715 111
  • Website Nội thất Zear: noithatzear.vn
  • Địa chỉ cửa hàng: Dragon Parc 1, Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh



Nguồn Podcast:

Bài viết liên quan:

Video hay về nội thất văn phòng:

"

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn