Ghế văn phòng là một trong những sản phẩm nội thất không thể thiếu trong công ty. Hay thậm chí là tại góc làm việc tại nhà. Một chiếc ghế văn phòng cần đáp ứng tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ và thiết kế hiện đại. Đồng thời cũng cần có kích thước chuẩn để mang lại sự thoải mái và bảo vệ sức khỏe người ngồi.
Vậy kích thước ghế chuẩn là bao nhiêu? Làm thế nào để chọn ghế văn phòng phù hợp? Nội thất Zear sẽ bật mí cho bạn cách chọn kích thước ghế ngồi làm việc phù hợp cho mình nhé!
Lý do nên mua ghế ngồi làm việc có kích thước chuẩn
Trước khi tìm hiểu về những con số cụ thể bạn nên hiểu được tầm quan trọng của kích thước đối với một chiếc ghế ngồi làm việc. Bởi một chiếc ghế làm việc chuẩn, phù hợp sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau:
Đảm bảo sức khỏe cho người ngồi
Theo các nghiên cứu y học, tư thế ngồi có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của xương. Đặc biệt là phần lưng và cổ. Trên thế giới, gần 30% người làm việc văn phòng mắc phải các chứng bệnh về cột sống. Và các ảnh hưởng đến sức khỏe xương khác.
Một chiếc ghế văn phòng có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn có tư thế ngồi làm việc đúng chuẩn. Điều này giúp bạn tránh xa các bệnh liên quan đến xương khớp như: gai cột sống, đau mỏi vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ hoặc lưng,…
Nâng cao hiệu quả làm việc
Ghế ngồi có tác động lớn đến tâm trạng và thái độ làm việc của nhân viên văn phòng. Một chiếc ghế làm việc hợp tiêu chuẩn, sẽ đem lại sự thoải mái cho nhân viên. Từ đó, giúp nhân viên có thể tập trung làm việc. Đồng thời, tăng hiệu suất giải quyết công việc của nhân viên lên thêm 60%.
Bạn hãy thử tưởng tượng, nếu phải ngồi làm việc hàng giờ đồng hồ trên một chiếc ghế quá chật chội hoặc quá rộng. Nó sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để cố gắng điều chỉnh góc ngồi. Vậy thử hỏi để bạn có thể tập trung vào công việc? Có được tinh thần làm việc tốt được hay không? Quy trình công việc có hoạt động theo cách tốt nhất có thể không?
Kích thước ghế tiêu chuẩn cho dân văn phòng
Chiều cao ghế
Chiều cao ghế làm việc được chia thành 2 yếu tố:
- Chiều cao ghế: 45 – 48cm (tính từ mặt đất lên mặt ghế).
- Chiều cao tựa lưng: 90 – 130cm (tính từ mặt đất đến hết chiều cao tựa lưng của ghế).
Thông thường, chiều cao tựa lưng phải qua vai người ngồi để đảm bảo đủ khả năng nâng đỡ cơ thể. Kích thước các loại ghế ngồi làm việc khác cũng không được vượt quá chiều cao tiêu chuẩn.
Nếu ghế quá cao, người ngồi sẽ bị mỏi chân, mất điểm tựa và ngồi không vững. Bên cạnh đó, chân không chạm đất sẽ làm tăng áp lực lên đùi, mông và cột sống. Khiến cơ thể dễ mệt mỏi và thường xuyên bị đau đầu khi ngồi lâu.
Ngoài ra, một chiếc ghế quá thấp sẽ khiến chân gập thành một góc nhọn. Ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Người ngồi sẽ có cảm giác cơ thể bị đè xuống và so với bàn ghế văn phòng.
Chiều cao tiêu chuẩn đối với ghế xoay văn phòng
Với dòng ghế xoay văn phòng, người dùng có thể điều chỉnh được độ cao tùy ý nhờ hệ thống piston và cần gạt. Theo đó, chiều cao tiêu chuẩn của sản phẩm tính từ mặt đất lên mặt đệm ngồi tối thiểu phải là 45cm. Tùy vào đối tượng sử dụng mà chiều cao ghế có thể thay đổi. Tuy nhiên, ghế không được cao quá 80mm đến 110mm.
Chiều cao tiêu chuẩn của ghế chân quỳ
Ghế chân quỳ là sản phẩm ghế nhân viên cố định, không điều chỉnh được độ cao. Sản phẩm thường được sử dụng trong phòng họp, hội trường, phòng chờ… Chiều cao tiêu chuẩn của ghế chân quỳ là 45cm. Đối với những mẫu có đệm dày thì chiều cao sẽ nhỉnh hơn một chút.
Độ rộng ghế ngồi làm việc
Chiều rộng của ghế ngồi làm việc được đo từ mép tay vịn bên này đến mép tay vịn bên kia của ghế. Độ rộng hợp lý cho ghế văn phòng hiện đại được tính bằng cách cộng thêm 3-5cm vào chiều rộng của mông.
Theo nghiên cứu về vóc dáng của người Việt, số đo thông thường được chuyên gia lựa chọn là 45-55cm. Kích thước này đảm bảo đủ không gian để ngồi thoải mái và rộng rãi.
Chiều sâu ghế văn phòng
Số đo quan trọng tiếp theo là chiều sâu của ghế. Kích thước này được đo từ mép trước của ghế đến tựa lưng. Số đo tiêu chuẩn cho chiều sâu của ghế là từ 40-50cm.
Chiều sâu của ghế phải phù hợp với chiều dài của đùi để tạo tư thế ngồi đúng và thoải mái. Nếu chiều sâu quá dài hoặc quá ngắn, sẽ tăng áp lực lên lưng. Từ đó gây ảnh hưởng lên cột sống, xương khớp.
Cách chọn kích thước ghế văn phòng phù hợp
Dựa theo tính chất công việc và mục đích sử dụng
Kích thước ghế giám đốc thường rộng hơn và có kiểu dáng sang trọng. Trong khi đó, ghế nhân viên thường được thiết kế linh hoạt, có thể điều chỉnh độ cao và gắn bánh xe để di chuyển dễ dàng. Còn ghế phòng họp hoặc hội nghị lại thường được thiết kế cố định để người ngồi ổn định vị trí.
Chọn kích thước ghế theo đối tượng sử dụng
Một chiếc ghế phù hợp với đối tượng sử dụng khi có chiều cao phù hợp. Để tựa lưng thoải mái, bạn nên chọn ghế có kích thước ghế từ nệm tới chân ghế bằng 40% tổng chiều cao của cơ thể.
Thông thường, các nhà sản xuất sẽ tạo ra những chiếc ghế với kích thước tiêu chuẩn dựa trên chiều cao trung bình của tất cả mọi người. Để lựa chọn ghế phù hợp với chiều cao của mình, bạn nên chọn ghế có thể điều chỉnh chiều cao. Từ đó bạn có thể nâng lên hoặc hạ xuống sao phù hợp với chiều cao của bàn.
Dựa theo không gian văn phòng
Lựa chọn nội thất phù hợp sẽ giúp không gian hài hòa hơn. Với không gian văn phòng hẹp, bạn nên chọn ghế gấp hoặc ghế xoay để tiết kiệm diện tích và tạo sự thông thoáng. Với không gian rộng, bạn nên chọn ghế lớn và đa năng để tạo sự sang trọng. Tránh sử dụng những mẫu ghế quá nhỏ sẽ làm mất đi sự hài hòa của không gian.
Kích thước của ghế phù hợp với kích thước của bàn làm việc
Ghế và bàn thường được thiết kế trọn bộ chung với nhau. Nếu kích thước ghế không phù hợp với kích thước bàn làm việc. Người sử dụng sẽ cảm thấy khó chịu và bất tiện. Bạn nên chọn ghế có thể điều chỉnh chiều cao để ngồi làm việc thoải mái và đảm bảo sức khỏe.
Kết luận
Trên đây là những kích thước ghế tiêu chuẩn của ghế văn phòng, ghế ngồi làm việc hiện nay. Tùy vào mỗi loại ghế mà các nhà sản xuất sẽ đưa ra một con số nhất định.
Để sở hữu những chiếc ghế văn phòng vừa đẹp, vừa đạt tiêu chuẩn mà không cần mất công đo đạc, hãy đến ngay với Nội thất văn phòng Zear. Nội thất Zear là đơn vị uy tín, chuyên cung cấp và sản xuất các sản phẩm nội thất văn phòng chất lượng, với thiết kế hướng đến người dùng.
Tôi là Nguyễn Đức Hải – CEO của Nội Thất Zear có kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất và cung cấp sản phẩm nội thất văn phòng có chất lượng hàng đầu với giá cả hợp lý. Thương hiệu Zear của tôi cung cấp đa dạng các sản phẩm nội thất văn phòng và dịch vụ thiết kế, thi công hoàn thiện nội thất văn phòng cho công ty.
Bài viết Cách chọn kích thước ghế ngồi làm việc phù hợp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Nội Thất Văn Phòng Zear.
nguồn: https://ift.tt/iwGPNdA
Thông tin liên hệ Nội thất văn phòng Zear:
- Số điện thoại: 0919 715 111
- Website Nội thất Zear: noithatzear.vn
- Địa chỉ cửa hàng: Dragon Parc 1, Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh
Nguồn Podcast:https://soundcloud.com/h-i-nguy-n-c-617524647/cach-chon-kich-thuoc-ghe-ngoi-lam-viec-phu-hop
Bài viết liên quan:
- https://twitter.com/ThatZear/status/1661995510386003968
- https://www.linkedin.com/pulse/c%25C3%25A1ch-ch%25E1%25BB%258Dn-k%25C3%25ADch-th%25C6%25B0%25E1%25BB%259Bc-gh%25E1%25BA%25BF-ng%25E1%25BB%2593i-l%25C3%25A0m-vi%25E1%25BB%2587c-ph%25C3%25B9-h%25E1%25BB%25A3p-n%25E1%25BB%2599ith%25E1%25BA%25A5t-zear/?published=t
- https://podcasters.spotify.com/pod/show/nitht-vnphngzear/episodes/Cch-chn-kch-thc-gh-ngi-lm-vic-ph-hp-e24ndau
Video hay về nội thất văn phòng:
"